Thứ Tư, 13 tháng 2, 2013

Kết Thúc Chỉ Là Một Sự Khởi Đầu…

Mục đích mà mình viết bài này chủ yếu là để xem lại những gì đã trải qua trong năm vừa qua (2012). Ban đầu định đặt tên là “Khởi Đầu và Kết Thúc” – nghe có vẻ hay hay – nhưng mà mình không thích từ kết thúc nằm ở sau cuối một chút nào cả nên đã đổi tên lại như các bạn đã thấy. Bởi vì cái mà mình muốn chính là một sự khởi đầu mới.

Mình không định viết bài này đâu, nhưng mà nếu không viết lại thì những kỉ niệm và cảm xúc hiện tại sẽ vụt bay mất. Nếu sau này muốn nhìn lại, muốn cảm lại hoặc khi mình bị…mất trí chẳng hạn thì cũng có cái để mà gợi nhớ.

Để điểm mặt lại những sự kiện của một năm qua thì có rất nhiều vấn đề cần phải quan tâm, nhưng đối với mình thì hiện tại chỉ có ba thành phần chính: công việc – học hành, gia đình và tình cảm.

Đối với công việc và chuyện học hành thì năm nay cũng chẳng làm được gì nhiều, tất cả đều không ổn định mà quả thật là như thế vì mình vẫn chưa muốn ở một chỗ tí nào. Để xem lại mình đã làm những gì trong năm 2012 nhỉ:
1. Hoàn tất công việc tại Peach Garden (Singapore)
2. Chém gió bằng tiếng Quang Thoại
3. Xây dựng nền tảng cho The Travel Coffee Shop Forum
4. Luyện viết và lưu trữ thông tin bằng blog cá nhân (Hàn Thủy)
5. Xây dựng trang web học tập về CNTT quốc tế IT Box 4 VN
6. Tham gia các hội thiện nguyện (Bạn Của Bé, Hội Những Bạn Trẻ Yêu Thiện Nguyện…)
7. Tập tành làm nhiếp ảnh gia
8. Tham gia Quỹ Dịch Giả Trẻ giới thiệu Việt Nam đến bạn bè Đông Nam Á
9. Biên Phiên Dịch dạo tại các nơi
10. Chém gió tại các trường và tụ điểm về OmegaT (Phần mềm hỗ trợ biên dịch)
11. Hoàn tất hồ sơ chuẩn bị đi du học (Canada)
Có nhiều lúc mình đã lãng phí thời gian một cách vô tội vạ, thường xuyên ăn uống thất thường và hay làm biếng nên mình đã bỏ qua rất nhiều cơ hội để học tập và làm việc một cách hợp lý.

---

Còn đối với gia đình thì năm vừa rồi lại có nhiều cái vui và mới nhất.
1. Đầu tiên là ngôi nhà chật chội trên chợ, nơi mà mẹ mình thường hay buôn bán, đã được xây lại mới và thoáng mát hơn.

2. Anh trai mình cuối cùng cũng lấy vợ, mà lấy ngay bạn học cấp 2 của mình mới ghê.

3. Tết này, sau bao năm miệt mài thì em mình cũng sắp tốt nghiệp đại học rồi,

4. Nhà mới khai trương nhà hàng tiệc cưới Hoa Viên Trúc Chi
Tuy nhiên, về vấn đề sức khỏe thì cả nhà mình không được may mắn cho lắm: em gái, bà ngoại, bà nội và cậu hai vào bệnh viên hơi bị nhiều lần. Hi vọng là trong năm nay sức khỏe mọi người sẽ được cải thiện.

---

Cuối cùng, tình cảm vẫn là vấn đề làm mình đau đầu nhất. Mình cũng không định tag ai trong bài note này cả vì nếu bạn quan tâm đến mình thì cuối cùng bạn cũng sẽ đọc được những gì mình viết. Nếu bạn xuất hiện ở đây – trong lời nói, hình ảnh và bất cứ thứ gì liên quan đến mình và bạn – thì có nghĩa là trong trái tim mình, bạn đã chiếm một phần quan trọng mặc dù có thể bạn sẽ không cảm thấy giống như mình.

Mình không thích nhắc đến hai chữ “Duyên – Nợ” nhưng quả thật là chúng ta có cơ hội gặp nhau và kết bạn với nhau trên cõi đời này đã là một cái duyên. Còn sau này còn có cơ hội gặp lại nhau nữa hay không thì cũng lại là một chữ duyên khác. Giống như mình có quen một anh bạn bên Philippine gặp nhau ở Việt Nam lần đầu tiên, rồi khi mình sang Singapore làm việc lại gặp tiếp, và rồi cho đến khi về lại Việt Nam thì vẫn lại gặp nhau tại đất Sài Gòn này.

Có ai đó đã từng nói là những mối quan hệ cũng giống như hành khách trên cùng một chuyến tàu, mỗi một trạm là một giai đoạn trong cuộc đời. Ở trạm đó, có thể có người xuống, có người lên và có người còn ở lại. Nhưng cho đến một lúc nào đó, tất cả rồi cũng đều phải thay bằng một loạt hành khách mới. Bạn không thể chống lại điều đó, chỉ có một cách duy nhất là hãy tập làm quen với nó.

Việc gây tổn thương và bị tổn thương có vẻ như là một vấn đề nan giải nhất trong lịch sử loài người. Tình cảm giống như một con thú dữ, lúc bình thường thì không sao nhưng những lúc đói khát thì ít có ai có khả năng kiềm chế nổi. Và hậu quả để lại cũng hên xui tùy theo mức độ và khả năng xử lý cá nhân của mỗi người.

Có những người bạn sau lần gặp đầu tiên thì đột nhiên cạch mặt mình, không dám gặp lại lần nữa. Cũng có những người bạn lâu năm nhưng vì không thích những gì mình nói nên cũng đi luôn. Cũng có bạn vì được mình được mình đặt cho một nickname dễ thương (theo mình là vậy), nhưng không thích và đâm ra không thích luôn người bạn lâu năm này (theo mình là vậy luôn).

Từ trước đến giờ mình có rất nhiều nickname: xoắn quần, geisha, doreamon, mập, mèo mặt bự... nói chung là tùm lum tà la. Nếu người lạ gọi thì coi chừng ăn đấm (nói giỡn thôi chứ không có đấm thật), còn nếu như bạn thân gọi thì mình rất thích (mặc dù bên ngoài chửi xối xả) vì chứng tỏ mình vẫn có gì đặc biệt trong lòng người ấy.

Bản thân mình cũng từng bị tổn thương và gây tổn thương cho người khác. Bạn bè càng thân bao nhiều thì càng phải dè chừng bấy nhiêu. Tóm lại rút ra một điều là nếu có thể dựa vào lý trí để xử lý thì tốt, những sự việc quan trọng trước khi đồng ý thì luôn cần được kiểm chứng.

Tình cảm cá nhân thì lại càng rối rắm. Lúc không có thì lại muốn, có xong rồi thì lại muốn xa, mà xa rồi thì lại nhớ. Mình không muốn biện hộ cho bản thân nhưng mà cách biệt hơn nữa vòng trái đất trong vòng hai năm trời thì quả thật mình không chắc được sau này sẽ như thế nào. Hiện tại thì mình đơ như cây cơ thôi, tình cảm thì có nhưng tạm cất vào tim vậy...

Đã từng hỏi một người mình rất yêu quí là: "nếu có một ngày anh biến mất khỏi cuộc đời em sẽ như thế nào?". Câu trả lời như thế nào thì mình không nhớ, nhưng mà thực tế là em đã khóc, đã buồn và đau đớn trong một khoảng thời gian nhất định. Cuối cùng thì thời gian cũng xóa nhòa đi tất cả - câu trả lời cho hầu hết mọi câu hỏi...

Viết nhiều quá mà không có một tấm hình gợi nhớ thì cũng hơi kỳ. Đăng lên vài tấm tượng trưng vậy. Thời gian hơi bị lộn xộn nhưng mà thôi kệ.


Điền và Charles cùng vào Hồ Chí Minh

Tân về Việt Nam

Tiệc tùng nhà anh Vi Tiểu Bảo

Nhân viên bất đắc dĩ

Hội Malaysia đi ăn ốc

Mình ra Hà Nội thăm các tình yêu

Mykel và hội dịch gõ

Tiễn mình đi Singapore

Tiệc tại Peach Garden

Đi Ninh Sơn - Ninh Thuận làm từ thiện

Buffet chay

Dịch Cabin tại New World

Đám cưới Ngân - Phát

Tiễn Trang đi du học

Tiệc của Andy Le tại nhà hàng Khoái

Giang sơn của bé đi chơi Noel

Hội dịch gõ tại hội thảo Startup

Nhóm đánh bom cảm tử

Giang sơn của bé tại Đức Huệ

Đám cưới Phúc Hiếu

Đi địa đạo Củ Chi

 Hội cầu lông C2

(Còn tiếp...)

Mình sẽ có mặt ở sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 21h trở đi. Chuyến bay sẽ khởi hành vào lúc 23h55 ngày thứ tư 27.2.2013 từ thành phố Hồ Chí Minh đi Toronto và quá cảng ở Hàn Quốc. Bạn thân nào có nhã ý tiễn mình thì đến sau 21h, nếu không được thì cũng không sao vì đường về đêm ở Sài Gòn hơi bị vắng vẻ...
 
;