Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Du học Canada: Chinh Phục 1776 Bậc Thang Tại CN Tower 2013 - 2014


CN Tower Climb là một cuộc thi được tổ chức vào tháng 10 hàng năm tại CN Tower (tòa tháp biểu tượng của Toronto - một trong những tòa tháp cao nhất thế giới) nhằm gây quỹ ủng hộ cho các tổ chức từ thiện. Năm nay mình may mắn được dự thi dưới danh nghĩa của VWAT (Hội Phụ Nữ Việt Nam Toronto).

Quá trình đăng ký được thực hiện vài tháng trước đó để cho các nhóm có thời gian để gây quỹ ủng hộ. Tuy nhiên sinh viên có thể đăng ký theo trường và số tiền ủng hộ cũng ít hơn so với những thành viên bên ngoài. Nếu không đăng ký theo nhóm thì cá nhân cũng có thể đến ngay ngày hôm đó và đăng ký theo dạng tự do. Nhưng mà cái này hơi bị mất thời gian vì phải xếp hàng dài chờ đợi.

Do qui định là không được mang theo bất cứ thứ gì ngoài bộ đồ đang mặc nên các thí sinh phải bỏ tất tần tật những gì trên người. Nhưng mà dịch vụ giữ đồ ở đây tốt, không sợ bị "nhảy đồ" (từ này mình học được khi ở chung với các bạn HN bên Singapore).


Các nhóm đã đăng ký trước rồi sẽ được phát cho một con chip tính giờ và có thể bắt đầu leo lên tháp. Theo quan sát cho thấy là nên đến sớm nhất có thể để được thoải mái trong việc leo và khi lên tới đỉnh cũng có nhiều khoảng không trống trải để ngắm thành phố vào lúc sớm mai, tiếc là trời hôm nay hơi âm u nên không thấy được cảnh mặt trời mọc.

Trước khi leo thì cũng có một số tiếc mục nhỏ để góp vui và giúp mọi người khởi động tay chân trước khi tiến hành chinh phục 1776 bậc thang của CN Tower. 


Để có thể đặc bước chân lên bậc thang đầu tiên lên CN Tower thì tụi mình phải trải qua một đợt rà soát an ninh gắt gao, cứ tưởng như đi vào văn phòng thủ tướng hay sân bay gì đó: 2 lần quét an ninh và 1 lần chui qua máy. Tiếc là không được mang theo gì hết nên không ghi lại được cảnh tượng ấy.

Khi bắt đầu leo lên thì tụi mình rất háo hức và tràn đầy sinh lực, leo được khoảng vài chục tầng thì bắt đầu xuống sức. Đôi lúc vừa đi vừa lết vừa bám hai tay vào bên thành kéo lên trong khi mồ hôi rơi lả chả ướt hết cả áo. Cũng có lúc nghĩ rằng hay là mình đi xuống cho rồi, nhưng mà nghĩ lại mấy cụ già lên được, mấy em bé lên được, chẳng nhẽ mình lại không lên nổi. Thế là cứ tiếp tục bước.

Lần này rút kinh nghiệm không như lúc đầu nữa, tụi mình đi khoảng 10 tầng thì dừng lại nghỉ một phút. Cuối cùng cũng ráng lết lên được những bậc thang cuối cùng trong tiếng hân hoan của các bạn tình nguyện viên của chương trình. 

Nói chung là cảm giác sung sướng khi leo lên tới đỉnh chỉ kéo dài được vài giây vì...quá mệt và lạnh vì gió thổi (tại lúc đó ăn mặc thật hở hang trong khi nhiệt độ ngoài trời dưới 10 độ C). Được phát cho cục kẹo và chai nước, thế là kéo ra ngoài ban công ngồi nghỉ ngơi và ngắm cảnh. Quả thật khung cảnh từ trên cao nhìn xuống thật đẹp. Chả trách lại có nhiều người bỏ tiền để được lên. Nhưng mà không thấy được cảnh mặt trời ló dạng từ phía xa - có chút xíu buồn.

Những thí sinh sau khi hoàn tất quá trình leo lên tháp thì có thể bắt thang máy xuống phía dưới để nhận áo và biết thời gian hoàn tất của mình. Kết quả là khoảng 30 phút để leo lên tới đỉnh bằng với 60 giây đi thang máy xuống. Cũng không tệ cho lắm, mà không bằng các em nhỏ. Có em chỉ mất có khoảng 13 phút để leo hết 1776 bậc thang - quá dữ!

Enbridge CN Tower Climb 2013


Enbridge CN Tower Climb 2014

Ngoại truyện: sau khi hoàn tất cuộc thi, hai chị em kéo nhau ra Chinatown ăn sáng. Tuy có nhiều lựa chọn nhưng cả hai đã chọn cách ngồi ngoài đường gặm bánh mì uống cà phê cho giống không khí khi còn ở Việt Nam. 

Thế là xong một buổi sáng, ngồi trong thư viện viết lại những gì vừa mới trải qua cũng thật thú vị không kém. Chúc cả nhà có một ngày cuối tuần vui vẻ.
 
;