Chủ Nhật, 8 tháng 7, 2018

Hái Cherry Trong Vườn Trái Cây ở Ontario, Canada



Mùa hè là một trong những mùa đẹp nhất ở Canada. Đặc biệt là có rất nhiều lễ hội và những hoạt động thú vị như ngắm cánh đồng hoa oải hương chẳng hạn. Và trong bài viết này mình xin giới thiệu với các bạn một hoạt động khác vừa ngon vừa bổ: đó chính là đi hái trái cây tại vườn - mà trong thời điểm mình đến thì Cherry là loại đang trong kỳ say quả.

Ở gần khu vực Toronto có rất nhiều farm khác nhau mà các bạn có thể vào tham quan rồi tự hái tự ăn tại chỗ cũng được. Trái cây ở Canada người ta có tiêu chuẩn rất cao nên bạn không cần phải lo lắng về thuốc trừ sâu hay những chất độc hại này nọ.

Có rất nhiều vườn trái cây khác nhau, nhưng mình thích vườn Cherry bởi vì nó có bóng mát. Nếu ngồi ngoài đồng hái dâu mà không có gấu hoặc anh trai, em gái mưa che dù thì chắc là nắng cháy hết cả tóc. Nên nếu đến vườn cherry thì hãy mang theo tấm bạt, hoặc muốn picnic ăn uống trong đó luôn cũng được.

Làm sao để kiếm được vườn trái cây mà mình mong muốn

Cái này khá dễ, liên quan đến kỹ năng tìm kiếm trên mạng là chủ yếu. Ví dụ nếu bạn muốn đi hái cherry thì chỉ cần google: 'best cherry farms' hoặc 'cherry farms near Toronto' rồi xem reviews và khoảng cách của từng vườn. Nếu có nhiều review tốt và khoảng cách đi được thì làm tới thôi. Mà phải kiểm tra xem thời điểm đó có loại trái cây nào đang chín nữa.

Từ July 3 - July 27 là mùa Cherry đó nha ;)

Phương tiện đi lại

Nếu có xe tự đi, có bằng lái thì thuê xe (zipcar, enterprise...), không nữa thì rủ nhau rồi thuê dịch vụ của các bạn trên hội du học sinh đi cho rẻ.

Giá cả

Tùy vào loại vườn mà các bạn sẽ có những giá khác nhau. Các bạn nên lên trang web của vườn để xem dịch vụ và giá cả. Thường thì vé vào cổng sẽ bao gồm luôn giá mà bạn mua trái cây tại vườn. Ví dụ ở vườn cherry này thì mình trả $5/ người bằng giá với 1kg cherry. Nếu mình vào vườn ăn sặc máu và mang ra khoảng 1kg thì coi như mình không cần trả gì cả.

Bản giá tại vườn ($5/người)

Khung cảnh vườn Cherry

Vườn Cherry mà mình đi tên là Cherry Avenue Farms, nằm ở Linlcon gần Niagara Falls, cách Toronto tầm 100km (1h lái xe). Như các bạn thấy ở hình trên thì ngoài Cherry ra thì còn có những loại trái cây khác tùy thời điểm.

Nếu các bạn đúng khoảng thời gian July 23 - July 27 thì ngoài cherry ra thì nó sẽ có peach (đào) và apricot (mơ) nữa.

Đây là một vườn khá nổi tiếng nên nếu các bạn đi vào cuối tuần thì sẽ rất đông.

Bãi đậu xe đông nghẹt

Giỏ đựng cherry - mình được mang về luôn nhé

Có đào (peach) mà chưa chín :(

Vườn cherry

Màu đỏ cũng ngon

Nhưng màu đen thì sẽ ngọt hơn

Thành quả của một hái cherry 

Nếu làm biếng đi bộ thì sẽ có xe chở các bạn đi vào sâu bên trong

Hái xong thì ra tính tiền thôi

Hoạt động đính kèm

Gần khu vực vườn cherry mà mình đi có nhiều bãi biễn khác nhau nên các bạn có thể mang theo đồ bơi bóng chuyền và đồ bơi để chơi nếu có thời gian.

Bronte Beach Park

Bãi biễn tắm được nhưng không được trong như ở Humber

Ăn uống

Khi đi chơi về tụi mình ghé quán Ngọc Yến Restaurant ở Missauga. Phải đây là một quá Việt Nam nó mang đậm chất Việt Nam nhất từ khi mình qua đến Canada. Khi vào quán bạn sẽ có một cảm giác như vào quán...cafe nhạc không lời ở Sài Gòn vậy.

Đồ ăn vừa ngon lại vừa rẻ, nếu có dịp thì các bạn hãy ghé thử cảm giác.

Tóm lại là chúc các bạn có một mùa hè sinh động và nhiều trải nghiệm nhé.


 
;