Thứ Ba, 25 tháng 2, 2014

Du Học Canada: Những Ứng Dụng Tin Học Hiệu Quả Trong Học Tập và Làm Việc

Hôm nay mình sẽ viết về những ứng dụng tin học hỗ trợ đắc lực cho quá trình học tập cũng như làm việc khi mình bắt đầu Du Học Canada. Là một con người rất yêu thích công nghệ mới, mình đã xài và trải nghiệm những chương trình khác nhau trên điện thoại cũng như trên máy tính. Do đó, những ứng dụng còn sót tới bây giờ rất hiệu quả cho phương thức học tập và làm việc của mình. Nếu các bạn thấy phù hợp thì xài thử, còn hem thì thui nhé. 

Hình không liên quan tẹo

1. Dropbox (Phone & Desktop)

Đây là công cụ mà mình thích nhất, có thể xài được trên cả điện thoại và máy tính. Dữ liệu được lưu trữ lên mạng nên cũng chẳng cần mang theo USB. Đặc biệt, làm việc nhóm rất hiệu quả vì dữ liệu được chia sẽ và cập nhật liên tục với các thành viên trong nhóm. 

2. Lasspass (Desktop)

Một tiện ích mở rộng của trình duyệt web, giúp hỗ trợ lưu trữ password của tất cả những trang web mà mình đã đăng ký. Chỉ cần nhớ mật mã của Lasspass là ok. Những cái khác để Lasspass lo. Mình hay lên máy tính của trường cài cái này vào máy rồi xài tới bến. Mỗi lần vào mail hay Facebook cũng không cần phải gõ mật mã - tốn thời gian.

3. Pocket (Android, iOS, Web)

Dùng để lưu trữ tin tức từ những trang web mình quan tâm để đọc khi rãnh rỗi. Thích hợp để sử dụng trong những lúc rãnh rỗi như trên trạm xe bus hoặc subway. 

4. Spreeder (Desktop)

Hỗ trợ đọc tài liệu nhanh dữ dội. Thông thường người ta chỉ đọc khoảng 250 từ / phút. Nhưng nhờ ứng dụng này các bạn có thể rèn luyện để đọc hiểu tài liệu với tốc độ lên đến hơn...1000 từ / phút.

5. Google Calendar (Desktop & Phone)

Đây là một ứng dụng không hề lạ và có hầu hết trên các loại đoại thông minh hiện nay. Nhưng mà các bạn có dùng nó hay không là một chuyện khác. Mình hay xài nó để lưu lại những cuộc hẹn, những việc cần làm trong tương lại - không bao giờ lỡ hẹn hay quên cả.


Hỗ trợ trong việc tra từ điển. Đồng thời mình cũng tạo một widget trên màn hình điện thoại để mỗi ngày nó hiện ra một từ mới. Đây cũng là một cách học tiếng anh cho kẻ lười biếng.

7. HomeWork Pro (Android Phone)

Dùng để quản lý thời khóa biểu trên điện thoại, có thể lưu thông tin của thầy cô giáo và tạo các môn học tùy theo thời khóa biểu. Mình tạo nhắc nhở cho mỗi ngày kiểm tra và những thời gian quan trọng trong học kỳ và đặc biệt là có thể tích hợp với Google Calendar. 

8. Facebook / Twitter

Hẳn là ai cũng quen với mấy cái Social Media này. Nhưng ngoài tính năng kết nối và chat chit với bạn ra thì các bạn có thể dùng nó để theo dõi những kênh quan trọng như những công ty và trang mạng nói về lĩnh vực mà bạn đang làm trong tương lai. Đôi khi người ta cũng xài những kênh này để tuyển dụng đấy nhé.

9. Bitrix24 (Desktop, Online & Phone)

Công cụ để theo dõi thời gian làm việc, có thể được sử dụng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Dùng để kiểm tra và quản lý dự án và công việc.

Còn kinh nghiệm ứng dụng tin học vào học tập của bạn thì như thế nào?

 
;