Thứ Bảy, 21 tháng 9, 2013

Du học Canada: Cuộc Thi Nhỏ Bài Học To

 
Xin chân thành cảm ơn các bạn đã ủng hộ mình trong cuộc thi vừa qua. Nếu không có được sự quan tâm từ các anh chị em thì sẽ không có bài viết này. Hạnh phúc nhè nhẹ ^_^
Đây là lần đầu tiên tôi cảm thấy thật dễ chịu và mãn nguyện khi không đạt được giải cao nhất trong một cuộc thi. Mặc dù chỉ là một cuộc thi nhỏ trong trường nhưng những gì mà nó mang lại cho tôi và những bạn có liên quan quả thật là không nhỏ một chút nào. Đó chính là giá trị mà tôi muốn đạt đến: sự ủng hộ tuyệt đối của gia đình, sự quan tâm của bạn bè và sự nỗ lực của bản thân.

Lúc nhỏ tôi là một người ít nói, sống nội tâm (giờ vẫn vậy) và ngại bắt chuyện với người khác, nhưng đôi khi cuộc sống mà không có giao tiếp quả thật không mang bạn đến đâu cả, mặc dù bạn có tài năng đến mức nào đi chăng nữa. Qua thời gian, tiếp xúc và va chạm với cuộc sống, tôi trở nên cởi mở hơn và không ngại bắt chuyện với người lạ; tiếp đó là một loạt cái mối quan hệ "chằng chịt" kéo đến. Tốt có, xấu có, tùm lum cũng có. Rồi dần dần cũng có kinh nghiệm, không phải gặp ai cũng xởi lởi mà ráng phân biệt để có thể đàng hoàng tử tế với những ai cũng đàng hoàng tử tế.

Trở lại với cuộc thi, đây là là một cuộc thi nhỏ bằng cách kêu gọi mọi người vote cho bức ảnh của mình. Ai đạt được số vote cao nhất sẽ là người chiến thắng. Tôi đến với cuộc thi một cách tình cờ (mặc dù rất ít khi tham gia vào những dịp như thế này) vì đột nhiên nhận được email từ trường gửi đến. Cảm thấy thú vị với lại khi xem số vote hiện tại thì khả năng mình đoạt giải là khả thi. Sau đó tôi nhờ một bạn nữ xinh đệp kế bên (không quen biết) chụp đại một tấm ảnh mình đang ngồi làm bài trên máy tính, sau đó đăng lên và chờ đợi. Tôi nói là chụp đại vì thật ra tính chất đẹp xấu của bức ảnh không quan trọng cho lắm. Mục đích chính của trường là marketing, đưa ra một giải nho nhỏ để các thí sinh như bọn tôi tự động kêu gọi và PR cho trường. Mặc dù biết chuyện đó nhưng mà cũng thôi kệ. Cả hai đều có lợi.

Sự thật là cuộc thi nho nhỏ này vẫn có sự cạnh tranh khốc liệt, hồi hộp đến từng giây phút và từng like giữa các thí sinh. Mặc dù trong giờ phút then chót, tôi đã bị cắt internet một ngày trước khi cuộc thi kết thúc, nhưng kết quả đúng như mong đợi là được nằm ở top hai trong cuộc thi này. Một điều thú vị khác là người đạt giải nhất là một "em" gái Việt Nam. Có chút vui nhè nhẹ.

Vì đây là một cuộc thi cá nhân nên tất cả những nhân vật mà tôi nhờ vả đều là những người đã từng tiếp xúc qua. Tôi luôn dựa vào sự tôn trọng và ý nguyện cá nhân của mỗi người, nên cũng rất cảm kích đối với những anh chị em đã tự nguyện giúp share trên trang của họ. Kết quả là cũng có người có thiện cảm mà vote, cũng có người vì người có thiện cảm với tôi mà cũng vote giúp. Nhìn vào số lượng like mà tự nhiên thấy vui vì không nghĩ là bản thân được nhiều người ủng hộ đến như vậy.

Hiện tại, tôi hài lòng với kết quả của mình. Tôi có được thêm hai người bạn đoạt giải nhất (VN) và giải ba (CN) trong cuộc thi này. Khi trò chuyện với hai người đó thì tôi mới cảm thấy là họ đoạt giải hoàn toàn xứng đáng. Mặc dù không đoạt được giải cao nhất nhưng tôi hoàn toàn mãn nguyện ở vị trí thứ hai (chỉ trong cuộc thi này thui nhé). 

Đối với người đoạt giải ba, đây là một cô gái hơi rụt rè người Trung Quốc. Nhưng ngoài cách nói chuyện hơi rụt rè ra thì những gì mà bạn ấy thể hiện chẳng có gì là rụt rè cả, mà phải nói là có khi còn can đảm hơn cả khối người khác. Bạn ấy tuy không có nhiều bạn bè ủng hộ như những người khác nhưng bạn ấy có một sự nổ lực và sự tự tin đáng khâm phục. Trước khi cuộc thi kết thúc thì bạn ấy thường xuyên canh me các bạn ngồi ở phòng vi tính trên thư việc để hỏi xem bạn có tài khoản Facebook không, rồi sau đó vote giúp bạn ấy. Các bạn có thể không thích hành động này, nhưng tôi cảm thấy sự tự tin và sự nỗ lực của bạn ấy thật đáng ngưỡng mộ. 

Còn người đoạt giải nhất, "em" ấy có được sự ủng hộ thật đáng ngưỡng mô từ gia đình và bạn bè. Bạn ấy kể rằng ở nhà, cả gia đình đều theo dõi sát sao điểm số cuộc thi và mẹ bạn ấy còn kêu gọi tất cả người thân và bạn bè của mình ủng hộ cho con gái. Đến nỗi dù múi giờ chênh lệch mà mẹ bạn ấy vẫn còn thức để theo dõi tới tận khuya. Có được sự quan tâm mạnh mẽ như vậy từ gia đình như vậy, chiến thắng của bạn ấy cũng là một điều hạnh phúc trong tôi. 

Tóm lại, tôi rất hài lòng và học được nhiều điều từ cuộc thi này. Giải nhất thuộc về sự ủng hộ tuyệt đối từ gia đình, giải nhì có được sự quan tâm của bạn bè và cuối cùng giải ba chính là sự nỗ lực của bản thân. 
 
;