Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2018

Hướng Dẫn Cách Đặt Phòng trên Airbnb

Airbnb
Xin chào các bạn, hôm nay mình sẽ viết một bài hướng dẫn cho những bạn nào chưa biết cách đặt phòng trên Airbnb nhé. Nếu các bạn chưa biết Airbnb là gì thì mình xin tóm tắt đây là một nền tảng giúp cho người có nhà hoặc phòng trống cho những người khác thuê.

Điểm đặc biệt khiến mình thích Airbnb hơn là khách sạn là giá thường rẻ hơn. Đôi khi đến một đất nước khác, mình muốn sống chung với người bản địa để trải nghiệm cuộc sống khác. Hoặc là nếu các bạn muốn tiết kiệm thì mua đồ về rồi nấu ăn tại nhà. Đây là những ưu điểm mà hầu như khách sạn không có.

Bước 1: Nếu chưa có tài khoản thì bạn phải đăng ký một cái 

Đây là link đăng ký: https://www.airbnb.ca/c/dalen

Nếu bạn đăng ký qua link của mình thì sẽ được tặng $45 khi đặt phòng đầu tiên với giá trị $95 trở lên. (Cái $45 này có thể thay đổi tùy vào chính sách của Airbnb)



Các bạn có thể đăng ký qua Facebook, Google hoặc email cá nhân.

Bước 2: Tiến hành đặt phòng

Sau khi đăng nhâp thì các bạn gõ vào địa điểm mà mình muốn ở. Ví dụ: Toronto

Tìm kiếm phòng ở Toronto

Sau khi các bạn bấm Show All thì sẽ ra những lựa chọn khác. Lúc này thì các bạn có thể chọn ngày, số lượng khách, giá, thể loại phòng.

Chọn ngày đi

Trong ví dụ này thì mình chọn ngày ở từ 1/1/2019 đến 4/1/2019. Ngoài ra các bạn để ý là mình bấm chọn bản đồ (Show Map). Phần bản đồ này sẽ giúp cho bạn dễ chọn lựa hơn dựa vào vị trí mình muốn ở. 

Phòng nguyên căn cho 2 người, giá từ $101 - $249 / đêm

Mục tiêu khi mà mình chọn Airbnb là địa điểm, số lượng review của những người đã ở trước và giá tiền. Nếu thấy phù hợp với những tiêu chí trên mình chọn.

Chi tiết căn hộ

Đây là ví dụ một căn hộ ưng ý, có thể chứa tới 6 người, 1 phòng ngủ, 3 giường và 1 phòng tắm. 90% những người từng ở tại căn hộ này đều review 5 sao. 

Sau khi xem hết thông tin thì mình nhấn vào Book để tiến hành đặt phòng.

Xem chi tiêt phòng trước khi tiền hành thanh toán

Tới bước này là các bạn biết làm gì rồi nha ;)

Sau khi điền thông tin và thanh toán tất cả xong thì bạn có thể chat với chủ nhà để hỏi thêm thông tin này nọ nếu muốn.

Bước 3: Sau khi đặt phòng

Thường thì sau khi chủ nhà đồng ý cho bạn thuê thì thông tin về phòng hoặc cách để nhận phòng đểu được ghi trên thông tin trên trang web. Những chi tiết như chìa khóa phòng, hoặc số phòng thì chủ nhà và bạn sẽ trao đổi với nhau. Sẽ có những phòng thì bạn sẽ gặp chủ nhà để học đưa chìa khóa khi bạn đến, và sẽ có những nhà khác mà bạn không cần gặp ai cả. Đến bấm mã số khóa rồi vào thôi. 

Một số điểm lưu ý
  • Tất cả thanh toán đều qua Airbnb, và bạn có thể cancel nếu đổi ý mà không bị mất tiền hoặc mất một phần. Nhớ đọc kỹ phần chính sách khi hủy đặt nhé.
  • Nếu có than phiền gì về đặt phòng hoặc nhà thì liên hệ Airbnb
  • Nếu có câu hỏi gì trước khi đặt thì bạn có thể liên hệ với chủ nhà 
  • Nhớ đúng giờ bởi vì đây không phải là khách sạn, chủ nhà không thể đợi bạn 24/24 được
  • Chủ nhà và bạn có thể viết review cho nhau nên hãy tôn trọng người khác, nó có thể ảnh hưởng đến khả năng đặt phòng trên Airbnb sau này của bạn.
  • Đối với những phòng không rõ ràng hoặc ít rewiew thì bạn nên kiểm tra xem phòng có camera không nhé
Hi vọng các bạn có được một chuyến du lịch ưng ý :)
 
;