Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

Du Lịch Bụi Toronto Trong 1 Ngày - Phần 1

Mặc dù mang tiếng là đang học tập tại Toronto, Canada nhưng mà thật ra vẫn chưa thật sự có một dịp thích hợp để khám thành phố đa sắc tộc này. Và nếu có ai cho mình chọn một ngày để đi du lịch vòng quanh Toronto thì mình sẽ chọn ngày thứ ba. Lý do rất đơn giản, vì có rất nhiều thứ giảm giá và khuyến mãi ở Toronto vào ngày thứ ba. Và thế là vào một ngày thứ ba tháng 12, mình đã đi dạo một vòng Toronto như thế. Trời mây phủ âm u, mưa phùn rơi lất phất không ngăn nổi bước chân mình ra khỏi nhà. Mà thật ra thì thời tiết như vậy cũng khá thích hợp với một số chỗ mình định sẽ đi. 

Mount pleasant cemetery

Sau đây là kế hoạch đi dạo một vòng Toronto của mình.

1. Mount Pleasant Cemetery (buổi sáng)

Vào thế kỷ 19 thì đây là nghĩa trang chính thức duy nhất ở Toronto, chỉ giới hạn cho thành viên của Roman Catholic Church và Church of England. Những người dân khác của thành phố không có lựa chọn khác, bắt buộc phải tìm một ví trí nằm ngoài thành phố. Là nơi an nghỉ của hơn 168,000 người, Mount Pleasant Cemetery là một công trình kiến trúc đáng chú ý cùng với những bia tưởng niệm nằm rãi rác trong khu vực. Năm 2000 thì công trình này được ghi vào di tích lịch sử cấp quốc gia của Canada. 

 Cổng vào nghĩa trang

 Trên đường đi

 Sương sớm

Sundial (đồng hồ mặt trời) - bia đá xung quanh ghi tên người đã khuất

2. Chinatown ở Dundas & Spadia (ăn trưa)

Đi dạo xong thì tất nhiên phải đói bụng. Đến Chinatown là nơi có nhiều món ăn Á Châu nhất. Nếu như chưa biết thì Chinatown Toronto là khu phố Tàu lớn nhất Bắc Mỹ vì có hơn 150 ngàn người Hoa sinh sống tại đây. Trong đó, có khoảng phân nửa cửa hiệu ở đây do người Việt hay người Việt gốc Hoa làm chủ.

A photo posted by Dale Nguyen (@dale.nguyen) on

3. Royal Ontario Museum (ROM)

Miễn phí vào ngày thứ 3 dành sinh viên học sinh. Đây cũng chính là một trong những lý do mình chọn thứ 3 để đi dạo. ROM còn được gọi là Bảo tàng Hoàng gia Ontario (ROM) còn được biết đến với tên gọi khác “công trình Pha lê”. Tọa lạc tại thành phố Toronto, ROM được xem là bảo tàng văn hóa thế giới và lịch sử tự nhiên lớn nhất Canada, là bảo tàng lớn thứ năm ở khu vực Bắc Mỹ với hơn 6 triệu hiện vật và 40 khu triển lãm được trưng bày.

Xác ướp động vật Ai Cập

Di tích văn hóa cổ

Cóc từ miền Bắc Việt Nam sang Toronto



4. Toronto Christmas Market (44 Parliament Street)

Còn được gọi là Distillery Historic District. Đây là một khu chợ đường phố được mở ra để chào đón lễ Noel. Christmas market là tập hợp những khu hàng được trang khí với không khí giáng sinh. Truyền thống bắt nguồn từ Đức, khởi đầu từ đầu những năm 1400 và hiện nay được nhân rộng trên nhiều quốc gia trên thế giới.

Cổng vào chợ giáng sinh

Khu vực chụp hình chung với ông già Noel

Cây thông khổng lồ được trang trí ở giữa chợ cùng nhạc hát nhạc sống

Thử gia vị trong chợ giáng sinh

5. St. Louis Wings (ăn tối)

Một lý do hợp lý khác là bar này giảm giá 50% cánh gà vào ngày thứ 3. Thich hợp để ăn tối và làm vài ly bia sau khi đi chợ xong. Xin mạn phép không post hình bia bọt lên vì an toàn của trẻ nhỏ.

Cánh gà chiên sốt Cajun (có cảm tình đặc biệt với loại sốt này)

6. Cineplex (movie night)

Ăn uống no nê thì dĩ nhiên là phải lết xác vào rạp chiếu phim xem rồi. Lại một lần nữa mình nhắc lại. Xem phim vào ngày thứ 3 được giảm giá 50%.

7. Skating at Cityhall 

Mùa đông thích nhất ngoài tuyết ra thì vẫn còn có trượt băng. Năm rồi làm biếng không đi, năm nay dĩ nhiên là phải đi để cho người biết ta. Mặc dù chuyện té lên té xuống là không tránh khỏi, nhưng mà hứa hẹn là sẽ rất hấp dẫn.

A photo posted by Dale Nguyen (@dale.nguyen) on

Tóm lại đây chỉ là một trong những đợt đi dạo vòng quanh Toronto của mình. Hi vọng sẽ đi hết được những khu vực thú khác sau này. Nếu các bạn biết được nơi nào hay hay thì comment phía dưới giúp mình nhé. 
 
;