Chủ Nhật, 10 tháng 7, 2016

Kinh Nghiệm Du Lịch Bụi Ottawa Canada

* Xin cảm ơn Dũng và MA đã hướng dẫn mình trong những lần đến đây.

Đi bụi Ottawa mấy chục lần mà chưa có hết làm biếng để viết về những chuyến đi của mình. Hôm nay, nhờ đứa em hối nên mới có động lực để viết về kinh nghiệm du lịch bụi Ottawa đó giờ (cám ơn bấy bì :D).

Đầu tiên dành cho những bạn nào chưa biết hoặc lầm lẫn thì Toronto không phải là thủ đô của Canada. Ottawa mới chính là thủ đô của Canada. Ngạc nhiên chưa? Đó giờ gặp nhiều người nhầm lẫn, giờ hết rồi nhé.

Bài viết này kể về quá trình đi dạo từ Toronto sang Ottawa. Để có được trải nghiệm tốt nhất khi đi đến đây thì các bạn nên có người quen, vì như vậy thì các bạn mới biết được những chỗ độc hiểm mà bình thường sẽ không thấy nó ở đâu cả. Nếu không có thì đọc bài viết này cũng đủ xài rồi nhé.

Theo ý kinh nghiệm của mình thì Ottawa khá nhỏ nên khi đến đây thì các bạn nên kết hợp đi du lịch bụi Montreal luôn cho tiện. Không thì một hai ngày cũng đủ để các bạn khám phá Ottawa rồi. Ở lâu quá hơi bị chán.

Thời Điểm: nói chung là đi lúc nào cũng được. Nếu chọn trúng vào tháng 5 thì càng tốt - có lễ hội hoa Tulip. Hoa tulip đầy đường, nhưng mà hơi bị chen chúc.

Lễ Hội Hoa Tulip - 2014



Lễ Hội Hoa Tulip - 2014
Ngoài ra nếu các bạn đi vào cuối tuần thì sẽ thường trên Bank Street sẽ đóng đường làm lễ hội ban đêm. Các bạn có thể kiểm tra sự kiện ở Ottawa từ trang Ottawa Tourism.

Phương tiện đi lại: có mấy loại như là Viarail, Greyhound hoặc Carshare... Để có được giá tốt nhất thì các bạn nên đặt càng sớm thì giá càng rẻ. Có thể chọn đi VIA Rail ban ngày để ngắm cảnh. Thời gian đi từ Toronto đến Ottawa khoảng 5 đến 6 tiếng. Hoặc nếu có bằng lái G2 trở lên thì thuê Zipcar mà lái, sáng đi chiều về hoặc muốn về lúc nào thì về.

Sau khi đến Ottawa rồi thì các bạn kiếm tiệm tạp hóa hoặc Shopper Drug Mart để mua vé xe bus đi lại. Nếu đi nhiều thì hỏi mua daypass đi cho thoải mái.

Nơi ở: để kiếm được khách sạn tốt nhất thì nên so sánh từ những trang như Agoda, Booking, Hotels...Còn mình thì từ khi sử dụng Airbnb rồi thì ít khi nào ở khách sạn lắm. Nếu như chưa có tài khoản thì nhấn vào link trên và tạo tài khoản mới. Các bạn sẽ được tặng $30 để thuê nhà. Điều mà mình thích ở Airbnb là đa số rẻ hơn khách sạn, thuê nhà nguyên căn rất thoải mái nấu ăn, đàn đúm... Giường rất cứng cáp, không rung lắc mạnh...

Một mẹo cho các bạn là nên chọn vé xe đi vào buổi sáng bởi vì khách sạn hay Airbnb thì thường check-in vào lúc trưa nên khi đến nơi thì các bạn có thể cất đồ và nghỉ ngơi. Sau khi khỏe rồi thì hãy đi tham quan. Tới chiều nắng đẹp thì có thể chụp hình tự sướng thoải mái. (Bonus: hướng dẫn cách đặt phòng trên Airbnb)

Ngoài ra thì các bạn nên chọn vị trí nằm ở trung tâm giữa Parliament Hill và trạm xe. Bởi vì từ bến xe đi bộ ra Parliament chỉ có khoảng 2km. Không quá xa để cuốc bộ giữa đường và cũng tiện để đón xe bus nữa.

Nếu thích đến sớm thì chọn chuyến 1h đêm, gần tới nơi sẽ được ngắm mặt trời mọc trên xe bus. Sau khi đến thì đi bộ vòng vòng ngắm cảnh, ăn sáng, tham quan Parliament Hill (đến sớm sẽ được lấy vé sớm lúc 9h sáng). Điều kiện sức khỏe trâu bò thì mới chọn phương pháp này, tác giả không chịu trách nhiệm nếu các bạn vật vờ quằn quại sau khi đến.

Ăn Uống: đồ ăn thức uống ở Canada thì đâu cũng như nhau. Thấy quán nào đông người thì xáp vô. Mình không bao ngon nhé. Ngoài ra thì phía dưới là những địa điểm mà mình đã thử qua.

+ Cora: là một cửa hàng lâu đời được thành lập từ năm 1987. Đồ ăn sáng rất ngon và bổ dưỡng do có rất nhiều rau và trái cây. Nhớ cân nhắc khi gọi, kẻo ăn không hết.

Ăn sáng tại Cora
+ Ginza Ramen & Sushi & Sake: mì ramen ở đây khá ngon. Nó có 2 địa điểm, nhớ xem google maps để chọn cái nào cho tiện đường đi nhé.

+ Beaver tails: đây là một món bánh đặt trưng ở Ottawa. Nằm ở Byward Market, khi đến đây nhớ mua một cái ăn thử cho biết.

+ Nhà hàng Việt ở đây cũng nhiều, mà tự nhiên đi du lịch mà kiếm món Việt ăn chi vậy -.-?


Địa Điểm Tham Quan: đây là phần quan trọng nhất trong bài viết này

+ Parliament of Canada: đây chính là trung tâm của chính phủ Canada nằm trên đỉnh đồi cao 50 mét nhìn ra sông Ottawa. Vé được phát miễn phí ở tòa nhà đối diện từ lúc 9h sáng. Nếu đến sớm thì sắp hàng lấy vé sớm vì có khi khoảng 11-12h trưa là vé đã phát hết. Cửa được mở khi chuông trên tháp Peace Tower đổ, vừa đợi vừa nghe tiếng chuông cũng rất là thích thú. Sau khi lấy vé và chọn giờ thì các bạn có thể gửi đồ đạc miễn phí ở tầng trên. Gửi đi, mang chi cho nhiều. Gửi rồi rồi chiều quay lại lấy cũng được.

Trước tòa nhà quốc hội có ngọn lửa bất diệt - lần nào đến cũng thấy nó cháy hết :D

Phía trước của tòa nhà quốc hội
Khi vào thì các bạn sẽ được khám xét như ở sân bay và có hướng dẫn viên dẫn đường bên trong tòa nhà - nếu may mắn thì các bạn sẽ được thấy người ta đang làm việc hoặc được dẫn lên Peace Tower (cái này là may mắn - không phải lúc nào các bạn cũng được dẫn lên nhé)

+ Byward Market: nằm gần Parliament Hill, tham quan chỗ đó trước rồi đi bộ sang đây cũng được. Ở đây giống như một chợ nông sản, bán tùm lum tà la. Đặc biệt, có cả bánh Obama. Ổng ghé qua thôi mà người ta lấy ổng làm bánh luôn.

Cửa hàng bánh Obama
+ National Gallery of Canada: tùy vào thời điểm mà người ta sẽ trưng bày những tác phẩm nghệ thuật khác nhau. Khu triển lãm trưng bày nhiều tác phẩm nghệ thuật khác nhau và khá rộng lớn. Các bạn nên dành khoảng 1 đến 2 tiếng để đi vòng vòng và thưởng thức.

Notre-Dame Cathedral Basilica: đã đi đến National Gallery thì các bạn nên ghé nhà thờ Basilica. Tại sao vậy? Tại ví nó nằm đối diện, nếu không ghé vào bây giờ thì khi nào mới ghé. Đây cũng được xem như là một trong những di tích lịch sử lâu đời ở Canada, được khởi công xây dựng từ năm 1841.

Con nhện đối diện nhà thờ Basilica
Bên trong nhà thờ
+ Rideau Canal (kênh đào Rideau): sau khi đi tham quan ở Parliament Hill thì các bạn có thể đi dạo xuống đây. Nếu may mắn các bạn sẽ chứng kiến được giây phút người ta đưa thuyền từ dưới sông qua kênh.


+ Canadian Museum of Nature: đây là một nơi ưa thích ưa thích của mình. Bảo tàng trưng bày rất nhiều thứ thuộc về tự nhiên như các loại đá, địa chất, công trùng, thú vật... cùng mới các mô hình rất sinh động.

Khu vực côn trùng

Khu địa chất

Mô hình dòng hải lưu thì phải
Canadian Museum of History: cái này tuy không thuộc Ottawa nhưng mà rất gần, từ Ottawa các bạn đi bộ qua cầu Alexandra (nối liền Ottawa với Quebec) hoặc đón taxi nước từ kênh đào Rideau qua bảo tàng lịch sử cũng được. Đây là một trong những báo vật về kiến trúc và văn hóa. Các bạn có thể đi qua 20,000 năm lịch sử của Canada chỉ trong một ngày tại đây.


Cầu Alexandra bắt qua bảo tàng nhìn từ Peace Tower

Em cún đi trên cầu

Tay đua "kiệt sức" trong bảo tàng
+ Ottawa River: cái chỗ này hơi đặc biệt vì do bạn hai đứa bạn dẫn ra đây chơi chứ bình thường không kiếm được nó đâu nhé. Thích hợp để đi buổi chiều để ngắm chim chóc, sông nước và hoàng hôn... Trong video là người sử dụng nghệ thuật sắp đặt để ghép những hòn đá lại với nhau - không sử dụng keo gì hết. 


Ngoài ra còn một số nơi thú vị khác, các bạn có thể ghé thăm như Canadian War Museum, National War Memorial, Canada Aviation and Space Museum... (tự google kiếm đường đi nha).

Vậy đó, thế là kết thúc chuyến đi. Chúc các bạn có một chuyến đi tham quan Ottawa vui vẻ ;)

 
;