Thứ Bảy, 15 tháng 7, 2017

Kinh nghiệm du lịch khi quá cảnh ở Tokyo Nhật Bản


* Chú ý: theo thông tin mới cập nhật thì các bạn có visa Canada không được miễn visa khi nào Nhật nha.

Bài viết này kể về kinh nghiệm khi quá cảnh ở Tokyo Nhật Bản từ sân bay Henada (HND) sang sân bay Narita (NRT). Thời gian quá cảnh khoảng 10 tiếng. Sau khi nhìn lại thì 10 tiếng khá đủ để du lịch vòng vòng Tokyo rồi. Nếu thời gian nhiều hơn thì các bạn có thể thuê khách sạn gần sân bay hoặc sử dụng Airbnb để ở nhà người địa phương. (Bonus: hướng dẫn cách đặt phòng trên Airbnb)

Sự thật là mình chỉ có thể di chuyển từ HND sang NRT rồi nghỉ ở NRT suốt vì hành lý khá nhiều. Nên mình ngắm cảnh khi đi xe lửa là chủ yếu.

Sau đây chính là lịch trình nên thực hiện nếu các bạn muốn có được một khoảng thời gian thú vị khi quá cảnh ở Tokyo - Nhật Bản.

Đến Sân Bay Henada (HND)

Mình bay từ Sài Gòn sang Henada trên chuyến bay của Japan Airline. Thời gian bay từ 11:25pm SGN đến Tokyo (HND) là 6:55am và sẽ bay tiếng từ sân bay Tokyo (NRT) vào lúc 5:30pm. Trên máy bay tiếp viên sẽ phát cho bạn một tờ khai khi nhập cảnh. Nếu không thấy thì nên hỏi để điền, tránh mất thời gian điền ở sân bay.

Một điều các bạn cần lưu ý là nếu các bạn không có visa Mỹ hay Canada thì nên xin Visa trước. Trong lúc check-in ở Việt Nam thì nhân viên soi mình khá kỹ (chắc sợ qua bển trốn chơi với Ma - haha). Ngoài ra thì các bạn cũng kiểm tra xem những hàng hóa không được mang vào Nhật Bản để tránh rắc rồi khi nhập cảnh.

Ngoài tờ giấy điền khi trên máy bay thì các bạn còn một tờ giấy khác để điền mục đích khi đến Nhật Bản. Nhân viên hải quan sẽ lấy tờ giấy đó và cấp cho bạn visa tạm thời. Trong trường hợp của mình là 3 ngày, mặc dù mình chỉ quá cảnh có 10 tiếng.

Từ sân bay Henada sang sân bay Narita

Hành lý ký gửi thì các bạn cũng phải tự lấy ra, sau đó mang theo tự đi đến sân bay Narita. Thời gian đến NRT từ HND mất khoảng 1h30. Các bạn không phải đợi lâu nếu đi bằng Airport Limousine - mất khoảng ¥3,100 (27USD). Nếu các bạn muốn đi chơi thì mình không khuyên đi theo đường này, vừa đắt lại mất thời gian bởi vì trung tâm Tokyo nằm gần với HND hơn.

Nếu các bạn đi bằng xe lửa từ HND sang NRT thì giá sẽ rẻ hơn khoảng 1/2 so với xe Limousine. Nhưng bù lại thì các bạn có thể sẽ phải đợi hơi lâu vì không phải tàu lúc nào cũng chạy. Do đó các bạn nên kiểm tra lịch trình trước. Sẽ có nhân viên hướng dẫn ở quầy Information và trước khi vào trạm xe lửa. Các bạn nhớ ghi lại giờ đi chuyển chuyến từ HND sang NRT để có thể lên kế hoạch hiệu quả.

Bước ra khỏi hải quan là thấy ngay hướng dẫn phương tiện đi lại

Ở trước mỗi trạm có bán vé nên các bạn có thể xếp hàng mua. Hoặc các bạn có thể sử dụng thẻ Passmo / Suica để di chuyển. Thẻ này thì nếu bạn nào đi Singapore rồi thì sẽ biết, chỉ cần các bạn tap trước khi vào và ra là được. Ngoài ra thì thẻ Pasmo này có thể sử dụng như tiền mặc để mua hàng tại một số điểm hoặc máy bán tự động. Khi không đi nữa thì các bạn trả lại, người ta sẽ trả lại tiền thuế chân cho thẻ (500 ¥ + tiền dư còn lại). Địa điểm trả nằm ở đầu ra của mỗi sân bay hoặc một số trạm khác, các bạn khi nào ra khỏi trạm mà không muốn sử dụng nữa thì hỏi ngay người soát vé để trả lại.

Hỏi chỗ mua tại bàn Information nha (mua ngay đó luôn)
Sau khi mua rồi thì các bạn đi vào trạm xe lửa, nhớ hỏi người ta cho chắc ăn nha. Một điều lưu ý là tàu chạy có lịch trình chứ không phải lúc nào cũng chạy. Nên các bạn phải hỏi cho rõ ràng để canh giờ về lại sân bay cho đúng. Ít nhất có mặt tại sân bay khoảng 3h trước khi khởi hành cho chắc ăn. Vì từ trung tâm Tokyo mà đi thẳng ra sân bay Narita cũng gần một tiếng rồi.

Ngồi đợi tàu đi Narita Airport
Chú ý là trong trạm ở Haneda Airport bên trong có xe đẩy để các bạn chất hành lý. Chỉ là không được mang lên tàu thôi. Khi đến Narita Airport thì bên trong trạm không có xe đẩy nên các bạn phải tự thân vận động. Nếu có ý định đi dạo Tokyo trong khi quá cảnh thì các bạn không nên mang quá nhiều hành lý như mình (huhu). Hoặc có mang thì hạn chế mang thùng giấy (T.T).

Gửi hành lý tại trạm xe

Ở những trạm lớn đều có locker để cho các bạn gửi hành lý. Nên tốt nhất là các bạn để hành lý ở ngay trạm giữa rồi sau đó bắt đầu đi chơi vòng vòng là tốt nhất. Khi đến giờ về thì các bạn chỉ cần quay lại trạm gửi hành lý sau đó đi thẳng đến sân bay.

Nhớ kiếm xu để gửi nha, gần đó có thể có chỗ để đổi xu
Theo lịch trình thì trạm Shinagawa hoặc Shimbashi là tiện nhất để làm điểm xuất phát. Bởi vì tại trạm đó, bạn có thể bắt xe thẳng tới sân bay mà không cần phải trung chuyển.

Lịch trình từ sân bay Haneda sang Narita
Địa điểm tham quan

Tới đây thì mình không có làm theo được vì hành lý quá nhiều, nên đành bỏ lỡ. Viết lại để dành, sau này có có hội thì đi và viết tiếp.

Theo dân tình chỉ điểm thì các bạn có thể lựa chọn những điểm như là:

  • trung tâm Tokyo (gần trạm Shimbashi), đây là chỗ ồn ào náo nhiệt nhất - khỏi nói cũng biết là lựa chọn của nhiều người
  • Shibuya (gần trạm Shinagawa), phổ biến với các hoạt động mua sắm giải trí
  • Shinjuku (gần trạm Shinagawa)
  • Asakusa - trạm cũng tên là Asakusa luôn. Thích hợp cho các bạn thích ngắm chùa chiền. Điểm du lịch chính là Sensoji.

Một số những điều thú vị khác

Có một vài điều mà các bạn có thể nếu không có thời gian ra ngoài để ngắm cảnh.

Đi ị tại sân bay có rửa ráy khá lạ
Ra sân bay đúng lúc đau bụng, nên thử ngay. Có điều lâu khô quá. Hiu hiu

Trên tàu xe lửa
Một trạm trên đường đi (Mua đồ bằng thẻ Pasmo được nè)
Ăn uống tại sân bay cũng là một cái thú
Mua sắm thử đồ cũng lạ :)
Sushi là một thứ không thể bỏ qua (có điều ăn tại sân bay ko được ngon T.T)
* Một số chú ý:

+ 1 US Dollar = 114.31 Japanese Yen (họ không đổi tiền Việt)
+ Taxi 1km / 337.00 ¥ (3USD)
+ Tàu điện / xe lửa có lịch trình, các bạn nhớ hỏi để lập kế hoạch đi lại cho thoải mái nhé
 
;