Chủ Nhật, 13 tháng 8, 2017

Kinh nghiệm du lịch ngắm thác ở Hamilton Canada

Biti's Hunter trên Dundas Peak
Bài viết này dành cho những bạn đang sống, học tập và làm việc tại Toronto, Canada hoặc có ý định đến tham quan thành phố Hamilton. Chuyến đi này dành cho những bạn đã có xe hơi vì phương tiện di chuyển công cộng đến đây khá khó. Nếu chưa có xe thì các bạn có thể tham khảo những nơi mà mình đã đi qua bằng phương tiện công cộng như:
Mình khuyên các bạn là nên có một cái bằng lái ít nhất là G1 cho tiện hoặc làm ID cũng khỏe. Các bạn cũng có thể xem hướng dẫn ở Thi Lấy Bằng Lái Xe Toronto - Canada. Sau khi có bằng G2 rồi thì thuê Zipcar tự lái đi chơi cho sướng.

Giới thiệu về thành phố Hamilton, Canada

Nằm về phía tây của Toronto, trên đường đi đến thác Niagara, Hamilton là thành phố lớn thứ ba ở Ontario và thứ chín ở Canada. Ngoài cuộc sống đô thị sôi động thì Hamilton còn có bờ biển chạy dài bao quanh và khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ nữa. Và đặc biệt là có rất nhiều thác nước. 

Điểm mình thích nhất khi du lịch Hamilton là có thể đi về trong ngày từ Toronto được.

Phương tiện đi lại

Đi kiểu này thì chỉ có thể kiếm xe tự lái hoặc ngồi ké thôi. Từ Toronto lái xe xuống Hamilton chỉ hơn một tiếng nên cũng không mệt lắm.

Ăn uống

Tự mang đồ ăn cho tiết kiệm, xài sang thì bạ đâu ăn đó. Sang có phong cách thì check review những quán trong khu vực đang ở rồi quất.

Địa điểm tham quan

Mục tiêu của mình cho chuyến đi này chủ yếu là ngắm thác và hiking nhẹ nhàng nên cũng khá thoải mái. 

1. Albion Falls 

Đây là điểm đầu tiên mà mình đến từ Toronto. Nhìn khá đẹp, ngoài ra có chỗ vọc nước nữa, có điều mình không biết nên không mang theo đồ thay. 

Vị trí Albion Falls (có 3 cái thác nhỏ gần nhau luôn)

Tắm được nằm ở phía giữa, chỗ mấy em gái đang đứng ấy
Mình đậu xe bên Escarpment Recreation Rail Trail ở ngay bên đường (miễn phí). Nếu không có kế hoạch gì cụ thể thì bạn chỉ cần đi Trail và ngắm thác này cũng đủ. Nhưng mà ở Hamilton thì Dundas Peak là chỗ mà các bạn không nên bỏ qua.

Trước bãi đậu xe ngay Escarpment Recreation Rail Trail

2. Tew's Falls, Webster's Falls và Dundas Peak

Đây là một nơi đáng nên đi vì ba chỗ này nằm gần nhau nên các bạn không phải di chuyển nhiều. Đi bộ một buổi chiều trong khu vực này cũng đủ cho các bạn rồi. 

Chỗ đậu xe gần Tew's Falls
Các bạn chú ý là đỗ xe trong khu vực này có phía nha ($10 thì phải). Lưu ý là ở khu vực này có nhiều chỗ đậu xe, nếu các bạn đậu xe chỗ khác cũng được, chỉ cần check chỗ parking trên map thôi.

Bản báo hiệu trên đường
Nếu có thời gian thì các bạn nên ghé Webster's Falls trước, sau đó đi qua Tews Falls và Dundas Peak. Nếu không thì chỉ cần Tews Falls và Dundas Peak là dược rồi.

Thác Tews
Sau đó phần thưởng lớn nhất của chuyến đi đến Hamilton lần này chính là được ngắm cảnh từ Dundas Peak xuống. 

Người ta ngắm cảnh trên mép đá (quá nguy hiểm)

Chụp ảnh mạo hiểm
Không cần bật mí thì các bạn cũng có thể biết được đây là một vị trí lý tưởng đến đến ngắm lá đổi màu vào mùa thu rồi nhé. 

Ngoài ra, nếu các bạn thích nấm thì đây là một ví trí lý tưởng để tìm kiếm. 

Amanita Velatipes - nấm độc, gây ảo giác
3. Những địa điểm thú vị khác

Mình chưa có dịp đi đến, nhưng đây là những địa điểm mà các bạn có thể cân nhắc khi viếng thăm thành phố Hamilton. 
  • Canadian Warplane Heritage Museum
  • Tiffany Falls Conservation Area
  • Bayfront Park
  • HMCS Haida National Historic Site
  • Westfield Heritage Village
  • Safaris
Những việc cần lưu ý

+ Nếu điện thoại không có data, thì nhớ tải map offline về. Mình thích nhất là ứng dụng Maps.me, vừa có maps offline vừa có thể hướng dẫn đường đi mà không cần data. Hoặc tải bản đồ offline từ Google cũng dược. 
+ Mang theo kem chống nắng, chống muỗi
+ Mang balo gọn nhẹ, snack và nước uống

Chia sẻ của bạn Tùng Phan:

"Nếu cần đi shuttle bus giữa Webster và Tew thì có thể park ở bãi xe của ban quản lý thác, sau đó đi shuttle bus $5/1 người. Thác Webster phải có wrist band mới vào đc. Tuy nhiên thác Webster nếu k mạo hiểm leo qua khỏi hàng rào để xuống thác thì cái view cũng k phải quá xuất sắc nhưng mình k recommend cho tất cả mọi người. Do it at your own risk nhé. Buổi chiều ở Hamilton có thể đi Pier 2 park rất đẹp và yên tĩnh. Có nhà hàng bán bia và sân chơi patin. Trên đường đi ra gần Dundas có 1 cái look out có thể nhìn thấy toàn cảnh Hamilton. Trên đường về có thể ghé qua Burlington tham quan Ontario Botanical Garden - vườn hoa bự nhất Ontario."
 
;