Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2019

Tập Gym Ngoài Trời Toronto Canada



Bài viết này mình sẽ chia sẻ về những hoạt động thể dục thể thao ở Toronto, Canada. Có rất nhiều hoạt động thú vị và miễn phí ở Toronto mà các bạn có thể tham gia.

Tại sao mình thích tập thể dục thể thao, và bạn cũng nên như vậy

Một, tập thể dục sẽ làm cho cơ thể của mình khỏe mạnh, và mình nhận ra rằng, sau khi mình tập thể dục dều đặn thì ít bị ốm đau hơn. Như các bạn thấy, Canada là một đất nước có mùa đông rất lạnh, có thể kéo dài tới 6 tháng. Nếu cơ thể không khoẻ mạnh, và không có sức đề kháng tốt thì sẽ rất dễ bị bệnh.

Thứ hai, khi có cơ thể khỏe mạnh thì tinh thần của các bạn cũng trở nên thoải mái hơn rất nhiều. Mình từng là du học sinh nên mình hiểu rằng khi mới đến Canada thì sẽ có rất nhiều áp lực khác nhau như thời tiết, công việc không ổn định, tiền bạc chưa vững chắc, bạn gái bạn trai mất nết... Những lúc mệt mỏi tinh thần quá thì mình ra ngoài hít thở không khí trong lành, tập thể dục sẽ giúp đỡ rất nhiều.

Ngay cả sau khi đi làm, tập thể dục thể thao đều đặn cũng giúp mình vượt qua được các áp lực công việc. 


Thứ ba, việc tập thể dục giúp rèn luyện tính kỷ luật, và giúp mình đạt được mục tiêu mình đề ra. Ví dụ mình muốn một tuần tập gym 3 - 4 lần, thì khi tạo được thói quen đó thì mình thấy rất tự tin. Tay ngực săn chắc, bụng bé lại cũng giúp mình thoải mái về tinh thần hơn rất nhiều.

Mình áp dụng được tính rèn luyện kỷ luật này vào công việc hàng ngày. Cụ thể là, mình đặt ra mục tiêu và làm việc hướng tới mục tiêu, rồi cũng đặt được kết quả mà mình mong muốn.

Và lợi ích cuối cùng mà mình muốn chỉ ra, đó là cơ hội tìm được bạn bè mới và mở rộng mối quan hệ khi các bạn tham gia các hoạt động thể dục thể thao. Ví dụ là khi mình tham gia nhóm tập bắn cung, mình quen thêm được một nhóm bạn mới cũng yêu thích môn thể thao này. Nó mở ra nhiều cơ hội cho mình như đi du lịch, chia sẻ kinh nghiệm công việc và kinh nghiệm cuộc sống.

Ở Toronto thì tập Gym ở đâu?

Mình đang ở Toronto, Canada và mình cảm thấy rất may mắn, vì mặc dù đây là một thành phố năng động và nhộn nhịp, nhưng không khí trong lành, có nhiều công viên để mọi người tập thể dục. Thành phố Toronto có nhiều hoạt động khác nhau mà người dân có thể tham gia. Sau đây mình sẽ liệt kê những hoạt động đó ra để các bạn tham khảo.

Địa điểm công viên có dụng cụ tập gym miễn phí

Những hoạt động MIỄN PHÍ ở Toronto Canada 

  • Chạy bộ: bạn có thể chạy bất cứ đâu, trong nhà ngoài phố. Tốt nhất là trong công viên thì cảnh đẹp và không khí trong lành.
  • Đi dạo, hiking: Toronto có rất nhiều công viên rộng lớn dành cho các bạn như High Park, Don Valley, Tommy Thompson Park....
  • Đạp xe đạp: không cần nói nhiều, xách xe muốn chạy đâu thì chạy - trừ highway nha.
  • Tập Gym: có rất nhiều công viên ở Toronto được trang bị dụng cụ tập gym, tất cả đều hoàn toàn miễn phí.
  • Bơi lội: thành phố Toronto có rất nhiều trung tâm có hồ bơi trong nhà lẫn ngoài trời. Các bạn nhớ xem trang web để biết được giờ mở cửa.
  • Softball/Baseball (bóng chày): cái này thì ba người trở lên chơi mới được. 
  • Đánh Tennis: sân ở các công viên thường miễn phí, mang vợt đến chơi thôi. Giới hạn mỗi lần 30', nếu không có ai khác đợi thì chơi tới tối cũng được.
  • Bóng bàn: một vài công viên có sân bóng bàn luôn, mang vợt và bóng ra thôi.
  • Bóng chuyền bãi biễn: chơi ở công viên cũng được, nhưng mà ở Woodbine beach vui hơn.
  • Cầu lông: mang vợt ra công viên đánh thôi, còn muốn đánh trong nhà thì kiếm những trung tâm cộng đồng (Community Center) ở Toronto như Wellesley Community Centre.
  • Đá banh: đội bóng người Việt có nhiều luôn, lên Hội Du Học Sinh Toronto kiếm đội chơi nhé.
  • Bắn cung: nếu bạn có dụng cụ thì mang ra Seton Park gần Ontario Science Center để bắn.
  • Câu cá: dụng cụ mượn miễn phí tại thư viện hoạt trong park.
  • Trượt băng: mùa đông mới có, tự mua giày thì ra mấy ring chơi thôi.
  • Và nhiều thứ khác nữa...

Khuyến mãi thêm danh sách những trung tâm miễn phí hoặc rẻ như cho ở Toronto.

Những hoạt động CÓ PHÍ ở Toronto Canada

Nói chung là có tiền thì bạn muốn chơi gì cũng được. Sau đây là danh sách những hoạt động thể dục thể thao mà các bạn cần trả phí:


Nếu có bạn biết được hoạt động nào thú vị thì comment chi tiết để mình cập nhật nhé ;)

 
;