Chủ Nhật, 1 tháng 6, 2014

Du Học Canada: Du Lịch Bụi Toronto

Một góc công viên Colonel Samuel Smith 

* Tất cả hình ảnh sử dụng trong bài đều do tác giả tự chụp.
* Nhấn vào địa điểm để hiện ra bản đồ

Không biết người khác thì sao nhưng mà đối với tôi thì càng sống lâu ở chỗ nào thì lại càng khó viết về chỗ ấy. Ví như Sài Gòn, sống mót cũng gần 5 năm, chỗ nào cũng ráng mò tới nhưng vẫn chưa có một bài viết nào ra hồn. Còn Singapore thì đỡ hơn, nhưng mà chỉ viết được khi đã không còn sống ở đó nữa (Du Lịch Bụi Singapore).

Hôm nay, sẽ là một việc hoàn toàn mới. Mỗi một nơi đi qua đều chất chứa một kỉ niệm nên mỗi khi đi qua một nơi nào đó "thú vị", tôi sẽ ghi lại trong bài viết này cho đến khi không còn sống ở thành phố Toronto nữa. Quan niệm "thú vị" của tôi rất đơn giản, nó có thể là một công viên, bãi biển, rạp chiếu phim hoặc chỉ là một góc nhỏ đặc biệt nào đó trong thành phố...


1. Colonel Samuel Smith Park (Humber Lakeshore Campus)

Đây là một địa điểm ưa thích của vì khuôn viên của trường Humber Lakeshore rất đẹp và tự nhiên. Đặc biệt phía sau trường chính là công viên Colonel Samuel Smith. 


Bến cảng ở công viên phía sau trường

Hoa mùa xuân ở trường Humber

Con đường chạy bộ trong công viên

Địa điểm lý tưởng ngắm hoàng hôn


Nơi trưng bày những tác phẩm và nghệ thuật và văn hóa Nhật Bản. 

Phim về văn hóa đồ gốm

Trưng bày nghệ thuật đồ gốm


Bảo tàng Hoàng gia Ontario (ROM) còn được biết đến với tên gọi khác “công trình Pha lê”. ROM được xem là bảo tàng văn hóa thế giới và lịch sử tự nhiên lớn nhất Canada, là bảo tàng lớn thứ năm ở khu vực Bắc Mỹ với hơn 6 triệu hiện vật và 40 khu triển lãm được trưng bày.

Đặc biệt là nếu bạn có thẻ sinh viên thì sẽ được vào tham bảo tàng miễn phí vào thứ ba. 

Bộ xương khủng long to lớn ngay lối vào

Xác ướp Ai Cập nằm dễ thương

Học lịch sử, khảo cổ học và sinh học qua video

Được quyền quậy một số cổ vật lịch sử



Một địa điểm lý tưởng để tham quan vào mùa hè. Gần với công viên Ashbridge's Bay - nơi mà các bạn có thể cắm trại, nằm dài phơi nắng, tắm biển và chơi các môn thể thao bãi biển Ngoài ra, khu vực này cũng thường xuyên tổ chức những lễ hội và sự kiện hấp dẫn. 

 Một buổi trưa hè ở công viên Woodbine

Bán quán áo, đồ ăn thức uống trong lễ hội

Nghệ sĩ hướng dẫn chơi trống


Exhibition Place là một tổ hợp nằm gần hồ Ontario, thường xuyên dùng để tổ chức những sự kiện và triễn lãm ở Toronto. Đặc biệt là Canadian National Exhibition (CNE), được tổ chức khoảng 18 ngày từ giữa tháng 8. 

Đường dẫn trong CNE

Nghệ thuật xắp đặt

Trò đu quay trong CNE


Đây là một ngọn tháp nổi tiếng thế giới thuộc Toronto, Ontario. Công trình được xem như biểu tượng của thành phố Toronto nói riêng và một trong những biểu tượng của Canada nói chung. Lần mà tôi đến tháp CN là để tham gia cuộc thi leo thang bộ lên đỉnh tháp (CN Tower Climb). Tiếc là không có mang điện thoại lên nên không có chụp được ảnh từ trên xuống. 

Đăng ký thi chạy

Kết quả cuộc thi


7. (Còn nhiều quá, mà thôi để hôm sau cập nhật tiếp. Đuối...)
 
;