Chủ Nhật, 1 tháng 7, 2018

Ngắm Cánh Đồng Hoa Oải Hương (Lavender) - Ontario, Canada


Canada quả thật là một đất nước rất đẹp. Không hẳn vì ở Canada có bốn mùa hoa lá rõ rệt, hay là những danh lam thắng cảnh tự nhiên hoàng tráng đến mức nghẹt thở. Mà bởi vì đối với mình, đây là một đất nước mà bạn có thể trải nghiệm cuộc sống một cách thanh thản nhất, nếu đó là điều mà bạn mong muốn.

Ở Canada, cho dù bạn làm bất cứ công việc gì, chỉ cần bạn đi làm một cách lương thiện và sống một cách đơn giản thì bạn sẽ có một sống đủ, không cần phải lo đến việc cơm áo gạo tiền nữa. Và phần còn lại là dành thời gian cho những bạn thích. Trong trường hợp của mình thì đó chính là đi du lịch, khám phá thế giới xung quanh.

Bốn mùa ở Canada, thì mỗi mùa đều có những nét đẹp riêng. Đặc biệt là mùa xuân hè có rất nhiều lễ hội hoa khác nhau. Ví dụ như tháng 4 - 5 thì có lễ hội hoa anh đào, lễ hội hoa tu líp. Từ tháng 6  - 8 thì có lễ hội hoa oải hương (lavender - lần đầu tiên nghe đến hoa oải hương là từ quyển sách "Ngón tay mình còn thơm mùi oải hương" của tác giả Ngô Thị Giáng Uyên. Mà lúc đó mình còn chưa biết mùi hoa oải hương như thế nào nữa, bây giờ thì đỡ hơn rồi :P

Lavender facts: hoa oải hương ( tên khoa học là Lavandula ) có xuất xứ từ Địa Trung Hải. Hơn 2500 trước, hoa oải hương được sử dụng trong kỹ thuật ướp xác ở Ai Cập. Hoa oải hương không chỉ có màu tím hoặc xanh dương, nó còn có nhiều màu khác như trắng, hồng hoặc vàng.

Viết đã đời rồi thì giờ vào nội dung chính là chia sẽ kinh nghiệm du lịch khám phá những cánh đồng hoa oải hương ở Ontario, Canada.

Để tìm hiểu về những nông trại hoa oải hương thì các bạn có thể vào trang web của LavenderOntario. Thường nổi tiếng nhât và hoành tráng nhất chính là Terre Bleu - cách Toronto khoảng 45' về phía tây. Nhưng mà trong bài này, mình không có đi đến chỗ này, mà mình đi ngắm hoa oải hương ở Prince Edwards County.

Nông trại hoa oải hương ở Prince Edward County mở cừa từ 10AM - 5PM, giá vé vào cổng là $4/người, và lễ hội hoa oải hương sẽ diễn ra vào ngày 7 - 8 tháng 7, 2018.

Từ Toronto đến Prince Edward County Lavender

Để đến được nông trại hoa oải hương này thì các bạn phải có xe, hoặc thuê xe (zipcar, enterprise...), hoặc đi ké với nhiều người khác. Thời gian mất khoảng 2 tiếng đồng hồ. Nhưng các bạn chú ý đi sớm để tránh bị kẹt xe.

(Nếu các bạn nào muốn thi bằng lái thì có thể tham khảo bài Kinh Nghiệm Thi Bằng Lái Xe Toronto, Canada)

Nông trại hoa oải hương có gì vui

Nói thật là hoạt động duy nhất, thú vị nhất khi đến cánh đồng hoa oải hương là chụp hình. Người người chụp hình, nhà nhà chụp hình.

Luống hoa oải hương

Hoa oải hương đã nở

Nói chung là chụp từ dưới lên đẹp hơn

Chụp từ trên cao xuống này

Ngoài ra thì người ta có bán những sản phẩm làm từ hoa oải hương như tinh dầu, kem vị oải hương, xà bông này nọ... Điều thú vị là ăn kem xong, tới chiều ợ lên vẫn còn vị oải hương :)

Kem vị oải hương

Chỗ người ta nuôi ong (không dám lại gần quá - sợ bị chích :P)

Thăm nông trại hoa oải hương rồi làm gì tiếp 

Theo mình thấy thì đi thăm chụp hình xong thì thời gian khá ngắn, nên đi kèm với một hoạt động nào khác nữa thì tốt hơn. Trừ trường bạn nào thích chụp hình thì có thể ở đó từ sáng tới chiều cũng đuộc.

Còn mình thì sau khi ghé nông trại hoa oải hương rồi sau đó mình đến Sandbanks để bơi cho mát. Trời hôm đó siêu nóng.

Tắm biển ở sandbanks

Định ghé ăn phở - đúng ngay lúc quán đóng cửa

Tóm lại là đầu tháng 7 thì hoa oải hương bắt đầu nở rộ. Các bạn nào thích khám phá thì tranh thủ nhé.
 
;