Thứ Hai, 21 tháng 5, 2018

Kinh Nghiệm Đi Hiking ở Rattlesnake Point, Ontario


Trên internet có tương truyền rằng Rattlesnake Point, Milton là một trong những địa điểm hiking đẹp nhất ở Ontario. Nhưng đến khi thấy tận mắt rồi thì quả thật là nó thiệt đẹp. Nếu so với Dundas Peak thì cũng ngang ngữa nhau. Có điều là view ở Dundas Peak hoành tráng hơn, còn ở Rattlesnake Point thì có nhiều chỗ ngắm cảnh hơn. Tóm lại là vào mùa thu thì cả hai đều là những địa điểm lý tưởng để ngắm lá chuyển màu gần khu vực Toronto nhất.

Phương Tiện Đi Lại

Rattlesnake Point nằm ở Milton, ON cách Toronto tầm 1h lái xe. Phương tiện công cộng thì không thấy khả thi. Cho nên kiếm bạn nào đó tổ chức đi ké, hoặc tự học thi lấy bằng lái xe rồi thuê Zipcar mà đi.

Chi Phí 

Ngoài chi phí xe cộ, ăn uống thì phí vào cổng mất hết $7 / người lớn. Thời gian mở cửa từ 8:30 AM đến 9:30 PM vào mùa xuân hè. Nhưng mà các bạn nhớ kiếm tra trang web của Conservation Halton trước khi đi cho chắc ăn.

Thời Điểm Tốt Nhất Để Đi Dạo 

Ngoài những lúc mưa ẩm ướt ra thì xuân hạ thu đông gì cũng nên đến đây một chuyến. Thậm chí có cả hoạt động cắm trại mùa đông nữa.

Có Gì Vui Ở Rattlesnake Point

Ở địa điểm này vào mùa xuân hè thì có rất nhiều hoạt động như như cắm trại, pinic, hike, ngắm chim, ngắm cảnh từ trên vách núi và đặc biệt là leo núi (rock climbing).

Rock climbing thì không có dụng cụ nên chủ yếu là xem người ta leo thôi. Ở trên vách núi có cắm sẳn móc, người muốn leo thì cần mang trang thiết bị đến rồi tự leo lên rồi leo xuống núi chơi.

Xe người lạ leo núi

Ngoài ra ở khu vực này có khá nhiều chim kền kền (Turkey Vultures), ngồi ăn trưa mà thấy một đám bay vòng vòng trên đầu như muốn ăn chực vậy.

Ăn trưa bên vách núi - một cảm giác yomost :)

Còn đi hiking thì có hai loop (Vista Advanture Trail - 1,5 km và Buffalo Crag Trail - 3 km) và Nassagaweya Trail (4,7 km) thẳng tới hồ Crawford. Cái Nassagaweya chỉ có một chiều thôi nên đi về chắc khoảng 10 km nha. Tùy theo thời gian và tình trạng sức khỏe của từng thành viên mà chọn trail cho phù hợp.

Điểm đặc biệt ở trail này là dọc bên đường có rất nhiều vị trí mà bạn có thể phóng tầm mắt về phía xa. Nói chung là ngắm cảnh thì rất đẹp.

Ngắm cảnh thôi cũng đủ no rồi 
Buffalo Crag Lookout Point

Ngoài ra thì đôi khi các bạn cũng có thể bị choáng ngợp bởi những khoảng xanh và hàng cây cao chót vót bên đường.

Hòa mình vào thiên nhiên
Trillium là loài hoa phổ biến ở khu vực này
Pleurotus ostreatus - (Oyster Mushroom)
Rừng thông nhân tạo trên đường đi

Mẹo Khi Đến Rattlesnake Point
  • Xem thời tiết trước khi đi
  • Mang kem chống nắng, chống muỗi
  • Áo khoát dự phòng để giữ ấm đề phòng gió lùa
  • Mang nước và snack theo ăn dậm
  • Đừng đi vệ sinh ở Upper Parking, hãy đợi khi đến Lower Parking - cảm ơn mình sau ;)
  • Nếu hết chỗ đậu xe thì coi như đậu đâu cũng được
Xe đậu đè lên cả hoa vàng cỏ xanh
Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ :)

* Danh sách những địa điểm du lịch gần Toronto mà mình đã từng đi qua:
 
;