Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2019

Chơi Bắn Cung ở Toronto Canada 🏹🏹🏹



Trước khi đi sâu vào nội dung, như mình đã nói trong video tập gym ngoài trời ở Toronto Canada, mình nghĩ là mỗi người đều nên có một môn thể thao cho riêng mình. Ngoài lợi ích tăng cường sức khoẻ và chống trầm cảm ra, còn giúp cho bản thân tăng cường tính kỉ luật và có thêm nhiều bạn mới.

Tại sao mình laị chọn môn bắn cung

Mình đến với môn bắn cung này cũng rất tình cờ. Chủ yếu là trong lúc đi học, mình muốn chơi một môn thể thao nào đó để cho vui. Sau đó thử nhiều thứ khác nhau, mình đăng ký buổi tập thử bắn cung cho người mới bắt đầu, và ghi tên vào danh sách học viên. Đến khoảng 8 tháng sau thì mới nhận được cuộc gọi là có chỗ trống, đúng thời điểm đó mình không có làm gì hết nên mình đăng ký học luôn.

Sau một khoảng thời gian chơi, mình cảm thấy đây là một môn thể thao rất thích hợp cho bản thân. Mình có được thêm nhiều bạn mới và nhiều cuộc phiêu lưu mới. Ví dụ đầu năm thường có cuộc thi bắn cung ở Pennsylvania ở Mỹ, mình đã đi được 2 lần cùng với huấn luyện viên và các bạn học chung. Ngoài ra ở Canada cũng có rất nhiều cuộc thi đấu khác nhau, đây là một cơ hội vừa đi du lịch vừa được chơi thể thao.

Một lý do nữa là nếu chơi bắn cung thì mình cũng thể chơi được quanh năm. Ở trong nhà (indoor) thì mình bắn lúc nào cũng được, mùa đông cũng không sao. Còn mùa hè thì có thể ra tập và thi đấu ở ngoài trời.

Ích lợi của việc bắn cung 

Sau đây là những lợi ích mà mình thấy được sau khi chơi bắn cung.

Về mặt sức khoẻ thì là một điều hiển nhiên.

Điểm mà mình thấy có lợi nhất ở môn bắn cung chính khả năng tăng cường sự tập trung của bản thân. Mỗi lần bắn là mình đều phải tập trung vào mục tiêu, tập trung cử động của cơ thể và không còn quan tâm đến hoàn cảnh bên ngoài nữa. Cho nên đối với những trường hợp cần tập trung cao độ, thì mình dễ dàng xử lý hơn.

Thứ hai, tăng cường sự kiên nhẫn là một lợi ích khác của môn bắn cung. Nói thật là học bắn cung thì dễ, nhưng mà để thành thục nó rất là khó. Do đó, sự kiên nhẫn là một yếu tốt cần thiết để có thể chơi môn thể thao này một cách lâu dài.

Thứ ba, chơi bắn cung cũng tăng cường sự tin của bản thân. Về lâu dài thì mình thấy cơ thể và tinh thần càng ngày càng nhạy bén, khi thấy hôm nay bắn tốt hơn ngày hôm qua thì cũng thấy rất vui và tự tin hơn rất nhiều.

Ngoài ra, còn có một lợi ích mà mình không ngờ đến đó chính là tăng cường giao tiếp xã hội, tạo sự kết nối cho mình và những người khác. ví dụ, mỗi lần mình vác ba lô bắn cung đến chỗ làm thì mọi người hỏi chuyện, như là mày chơi cái gì vậy, cái này chơi như thế nào. Lâu lâu hỏi thăm là dạo này mình thi đấu ra sao… Vậy đó, tự nhiên lại có chuyện để nói với nhau.

Và cuối cùng, bắn cung giúp cho bạn thư giãn sau một ngày mệt nhọc.

Muốn bắn cung thì các bạn bắt đầu từ đâu 

Ở Toronto có một vài chỗ dạy cho các bạn bắn cung. Chỉ cần lên google gõ archery toronto thì sẽ hiện ra những địa điểm thích hợp để các bạn chọn. Mình đang học ở Shawn Archery ngay Pape station. Các bạn có thể đăng ký lớp học thử một buổi xem có thích hợp hay không. Đường link của trung tâm mình để ở dưới video. Các bạn có thể kéo xuống xem - đây không phải là quảng cáo nha, mình thấy thích và giới thiệu thôi.

Về dụng cụ cung tên thì nếu các bạn học trong lớp thì có sẵn thiết bị, sau một khoảng thời gian thì các bạn có thể tự mua cho mình một bộ cung tên. Sau đó mùa hè ra công viên Seton để luyện tập miễn phí. Có rất nhiều người ở đó, nếu không biết thì người ta có thể hướng dẫn sơ cho các bạn.


Địa điểm tham khảo: 

https://www.shawnsarchery.com/
http://www.battlesports.ca/
http://harthouse.ca/archery-club/
 
;