Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2012

Du lịch đảo Batam (Indonesia)

Hôm nay nổi hứng, đóng thêm trong bộ sưu tập của mình một con dấu từ đất nước vạn đảo (Indonesia). Hành trình cũng rất ngắn – 1 ngày – nhưng vẫn đi được nhiều nơi và trải nghiệm được nhiều điều thú vị. Mình sẽ chia sẽ với các bạn kinh nghiệm ngao du của mình một cách đơn giản nhất, để sau này các bạn có ý định đi du lịch thì ở Batam có cái để tham khảo.

Tổng thiệt hại: 100S$/người (1S$=7000Rup=17.000VND)

Nơi xuất phát: HarbourtFront Center (Singapore). Các bạn đến HarbourFront MRT rồi sau đó sẽ thấy bảng chỉ dẫn đến cảng.

Nơi mua vé: Sindo Ferry (Penguin) #03-43. Ngoài ra còn có nhiều hãng khác cho bạn lựa chọn. Vé khứ hồi tất cả gần 50S$. Đối với vé khứ hồi thì các bạn có thể linh động chọn giờ quay lại Singapore, nhưng phải thực hiện thủ tục trước 1 tiếng.

du lịch bụi batam

Thời gian: thời gian khởi hành cộng thêm kiểm tra hành lý và passport mất khoảng 1h. Nhưng vì do múi giờ của Singapore và Indonesia bị lệch 1h nên các khởi hành lúc 08:00 (Singapore) thì sẽ đến Batam cũng vào lúc 08:00 (Indonesia). Nếu các bạn định đi nhiều ngày thì có thể tham khảo chỗ ở qua Airbnb nhé. (Bonus: hướng dẫn cách đặt phòng trên Airbnb)

Đổi tiền: Các bạn có thể đổi tiền ở Singapore rồi mang sang Batam nhưng theo kinh nghiệm của mình thì các bạn nên đổi tiền ở Megamall – đối diện Batam Terminal thì sẽ được giá tốt hơn.

Phương tiện đi lại: có thể lựa chọn phương tiện đi lại là bus hoặc taxi. Bus thì mình chưa thử nhưng hôm nay mình đã có một số trải nghiệm với Taxi ở đây. Các bạn nên chú ý là Taxi ở Batam không có đồng hồ đo nên các bác tài thường hay suy ngẫm…ước lượng. Có hai loại: Taxi chính thức và Taxi dù, nhưng cũng không có gì khác biệt mấy. Tốt nhất là nên thương lượng giá đi trước khi lên xe. Sau một vài kinh nghiệm xương máu thì giá cả thông thường như sau:

+ Batam Center đến Nagoya Hill: 40.000-50.000Rup/1 chiều. Mà lúc tối về có anh còn đề nghị 25.000Rup đến Nagoya Hill.
+ Nagoya Hill đến Barelang Bridge, Vietnam Village và quay về Batam Center: 300.000Rup. Cũng may gặp được bác tài xế dễ thương. Mặc dù không biết nói tiếng Indo nhưng hễ đến chỗ nào đẹp đẹp là bác ấy cho xuống chụp hình chán chê.

Tốt nhất là nên đi một nhóm 4 người, thuê xe nguyên một ngày chỉ tốn có 400.000Rup. Các bạn có thể tự do muốn đi đâu thì đi.

Địa điểm tham quan:

+ Megamall: đây là một trung tâm thương mại đối diện Batam Terminal. Các bạn có thể mua đồ, ăn uống, hoặc đổi tiền ở đây. Vật giá ở đây so với Singapore thì rẻ hơn rất nhiều, mình làm một combo (KFC) chỉ mất hết có 63.000Rup/2 người. Ngoài ra, do văn hóa ăn bằng tay nên ăn KFC cũng không tránh khỏi...^^

+ Harris Hotel: nhìn cũng rất ấn tượng với quang cảnh đẹp hướng ra biển. Thuê phòng ở qua đêm là hết ý.

+ Nagoya Hill: cũng là một trung tâm mua sắm. Chủ yếu là ăn uống các món ăn truyền thống của Indo và dịch vụ spa. Mình mua 1 cái áo "I love Batam" ở đây mất hết 20.000Rup. Cũng khá rẻ.

+ Barelang Bridge: là một chuỗi 6 cây cầu kết nối các đảo Batam, Rempang và Galang lại với nhau. Nói chung là cảnh đẹp, đáng để chụp hình.

Ngoài ra, còn một khám phá rất thú vị khác là dưới chân cầu là một bãi biển nhỏ, thô sơ, rất đẹp và rất trong. Mặc dù con đường đi xuống hơi gập ghềnh, nhưng cũng đáng. Chỉ tiếc là không có đồ để bơi.

+ Vietnam Village: đường đến Vietnam Village cũng khá là xa. Từ Barelang Bridge đi tiếp khoảng 30’ thì mới đến nơi. Lúc đầu mình cứ nghĩ đây là một khu dân cư đông đúc đầy người Việt sinh sống nhưng thật ra ở đây giống như một khu di tích bảo tàng. Chỉ là một vết tích xưa của người Việt khi sống lưu vong ở Batam. Hiện giờ mình cũng chẳng rõ là họ đang ở đâu. Thế là không có dịp để hỏi thăm chuyện trò. Tiền vé mất 10.000Rup/người. Mình khuyên các bạn nên chọn cách đi bộ vì trong đây phong cảnh còn hoang sơ và rất đẹp. Đôi khi có một vài chú khỉ dễ thương đang chơi đùa với nhau cạnh những tán cây. Nhưng mà không nên có chúng ăn.

Ăn uống: đến với vương quốc vạn đảo mà không ăn chút hải sản nào thì còn gì là thú vị. Nhờ bác tài xế hướng dẫn, tụi mình đến một quán hải sản rất đẹp và lãng mạn, nằm ngay cạnh bờ biển. Cũng may là trong quán có người biết nói tiếng Hoa nên tụi mình cũng đỡ vất vả. Một suất ăn cho 4-5 người no nê khoảng 200.000Rup – khá rẻ.

Chuyện vui: Lúc về tới Batam Terminal khoảng 6h20, nhưng tàu của mình khởi hành lúc 8h40 nên quyết định vào Megamall Cine xem Hunger Hunter. Phải công nhận là vé ở đây cũng khá rẻ - 20.000Rup/người – và rạp chiếu phim chẳng thua kém gì ở Singapore cả. Nói thêm là phim Hunger Hunter rất hay và gay gấn (sẵn quảng cáo cho phim luôn), đang xem đến gần khúc cuối đầy gay cấn thì phát hiện tàu sắp đến, thế là phải cắn răng cắn lợi bỏ phim giữa chừng chạy ra tàu. Thật là tiếc quá đi… Khi về nhất định phải xem lại mới được!!!!!!!

Ngoài ra nhà vệ sinh hầu như không có giấy. Chị em nào đi vệ sinh thì chú ý nhé :))

Chúc các bạn một ngày vui vẻ!