Thứ Ba, 28 tháng 8, 2012

Nhật ký Singapore


Mình không đề cập đến việc mua vé máy bay từ HN hoặc HCM đến Singapore vì các bạn chỉ cần biết rằng thời gian càng lâu thì giá càng rẻ và không quá 200$/vé. Trước khi đến Singapore thì có một số thứ mà các bạn cần phải chuẩn bị như:

- Ổ cắm điện 3 chấu, vì tất cả hệ thống điện ở Sing đều xài theo chuẩn này. Nếu các bạn mua ở Sing thì tầm khoảng 10$/ổ.
- Một đôi sandal có thể đi nước được. Ở Sing thì hầu như ngày nào cũng mưa nên trường hợp các bạn bị ướt giày dép là chuyện bình thường. Các bạn có thể mua ở chợ hoặc các cửa hàng tiện ích (6$/đôi)
- Các loại thuốc phòng ngừa: Vitamin C, thuốc đau bụng, thuốc ho, cảm, đau họng, hạ sốt...
- Các vật dụng khác như: khăn ướt, khăn giấy, tăm bông, rexona...
- Chuẩn bị thẻ Visa có thể rút tiền quốc tế, đề phòng trường hợp khẩn cấp.
- Còn tiền bạc thì các bạn có thể sử dụng USD để đổi sang SD.
- Vấn đề Sim card thì các bạn có thể mua tại sân bay với giá khoảng 18$/sim. Theo kinh nghiệm thì nên sử dụng M1-3GPS, gọi điện về VN (02184...) hoặc sử dụng 3G để lên mạng tìm bản đồ những khi cần thiết. Nhưng cần chú ý là 3G ở Sing rất mắc nên cần hạn chế.
- Đề phòng trường hợp các bạn không quen thức ăn ở đây thì mang theo vài gói mì tôm. Một bữa ăn trung bình ở Sing các bạn sẽ mất ít nhất là 3$, thêm nước uống là 1$. Một điều đặc biệt là sẽ không có khăn giấy cho các bạn sau khi ăn đâu nhé. Muốn vào nhà vệ sinh thì thường sẽ mất 0.1$/lần. Tuy nhiên ở một số nơi thì sẽ không thu tiền ở các tầng trên cao, nên các bạn làm siêng thì có thể leo cầu thang hoặc đi thang cuốn lên.
- Ngoài ra các bạn nên chuẩn bị một chai nước khoáng rỗng để đựng nước uống khi đi chơi. Nước uống ở Sing thì các bạn có thể uống được ở bất cứ vòi nào nên việc tìm nước không phải là vấn đề khó khăn.
- Mua sắm ở Sing thì các bạn nên đến khu Little India, China Town hoặc chợ Bugis là rẻ nhất.

Các bạn nào có câu hỏi thêm khi muốn đi Singapore đi dạo thì có thể đặt câu hỏi để mình bổ sung bài viết cho hoàn thiện hơn.

Chúc các bạn một ngày tốt lành ^^
 
;