Thứ Ba, 23 tháng 7, 2013

Thói Quen Liệu Có Thay Đổi?


Chuyện #1: Hồi nhỏ mình rất kén ăn. Không ăn hành, ko ăn mỡ, rau...tùm lum. Rồi dần dần mình ăn cái gì cũng được. Nói chung là đến giờ thì vẫn chưa tìm ra món mà mình không ăn được.

Chuyện #2: Hồi nhỏ mình có tật là đi xe oto hay bị say, ói từ đầu mùa đến cuối mùa. Nói chung là kinh dị lắm. Cho nên mình rất sợ đi xe oto và cả người lái xe cũng sợ mình nốt. Vì mỗi lần mình ói là tự nhiên có một đám...ói theo phụ họa. Nhưng cũng thật may mắn là đến khi học cấp 3, do điều kiện nhà xa nên mình phải tập đi xe bus. Nói chung lần nào đi cũng mặt mày xanh lét như tàu lá chuối. Rồi thời gian cũng dần qua và số lần ói đi theo chiều hướng giảm dần đều. Cho đến lúc mà mình ngang dọc Sài Gòn - Hà Nội bằng tàu hỏa lẫn xe oto đều bình an vô sự. 

Chuyện #3: Mình không tài nào đọc sách khi ngồi trên xe bus hay subway. Cho đến 1 ngày mình cầm sách lên mà không còn cảm thấy nhức đầu khi nhìn những con chữ nữa (khoảng 1 tuần trở lại). Những chuyện trên mình thì ngay tại thời điểm đó mình nghĩ là sẽ không bao giờ thay đổi được cho đến một ngày mình chợt nhận ra là nó không còn hiện diện nữa. 

#Note: khi mình viết cái này ra thì có nhiều bạn quan tâm đến mình bảo rằng đọc sách trên xe là không tốt. Mình rất biết ơn các bạn ấy. Nhưng mà mình sẽ vui hơn nếu các bạn có thể tập trung vào bức tranh tổng quan, và không nên để ý một cách chi tiết quá làm cho ý nghĩa truyền đạt của bài viết theo một hướng khác. Nên các bạn nào quá tập trung đến chuyện thứ #3. Thì nên nhớ rằng ai cũng biết là đọc sách nhiều không lợi cho mắt =))
 
;